𝐔𝐧𝐢𝐯𝐞𝐫𝐬𝐢𝐭𝐲 𝐨𝐟 𝐁𝐫𝐢𝐬𝐭𝐨𝐥

Đôi nét về trường:

Đại học University of Bristol là một trường đại học nghiên cứu nằm ở thành phố sôi động của Bristol, Tây Nam nước Anh. Sir Winston Churchill là nhà sáng lập của nhà trường, từ năm 1929 cho đến khi ông qua đời vào năm 1965.

Bristol được đánh giá là 1 trong 5 thành phố văn hóa và trung tâm của Vương Quốc Anh với rất nhiều các điểm văn hóa và nghệ thuật. Vẻ đẹp của thành phố được thể hiện qua kết hợp truyền thống của thành phố cảng lịch sử với không khí của một đô thị quốc tế hiện đại, năng động và khẩn trương. Được coi là thủ phủ vùng Tây Nam nước Anh, thành phố có đời sống văn hóa xã hội đa dạng, sôi động và nhộn nhịp. Vì vậy đây được coi là một trong 10 thành phố tốt nhất trên thế giới đáng thăm quan.

Cơ sở vật chất:

📍Học xá Temple Quarter Enterprise Campus – Trị giá 300 triệu bảng Anh

Công trình sẽ đem đến một không gian giảng dạy, nghiên cứu và sáng tạo cho đội ngũ thành viên, sinh viên, đối tác của trường cùng một ký túc xá sinh viên nằm ngay trên khu học xá. Nhà trường mới đây cũng đã đầu tư 300 triệu bảng Anh để chuyển đổi Tòa nhà Fry thành trụ sở mới của Trường Toán, biến nơi đây thành một cơ sở nghiên cứu và giảng dạy đẳng cấp toàn cầu.

📍Centre for Nanoscience and Quantum Information – Trung tâm thông tin lượng tử

Đây là Trung tâm nghiên cứu chuyên dụng của trường đại học về các hoạt động thông tin lượng tử. Các tầng trên là Phòng thí nghiệm Kỹ thuật và Công nghệ Lượng tử (QETLabs) , Trung tâm Kỹ thuật Lượng tử cho dành cho Đào tạo Tiến sĩ (QE-CDT). Tầng dưới bao gồm Phòng thí nghiệm tiếng ồn thấp Đại học (LNL)

📍Fry Building – đẳng cấp thế giới

Tòa nhà mới có các giảng đường và các phòng học mới dành cho School of Mathematics . Tại đây có nhiều không gian yên tĩnh cho sinh viên học tập hoặc hoạt động nhóm. Fry Building nằm ngay trung tâm của khuôn viên, chỉ cách trung tâm nghiên cứu và quán cà phê Beacon House một quãng đi bộ ngắn, và gần Royal Fort Gardens và nhiều khoa khác trong trường.

Thành tích nổi bật:

⭐Top 10 đại học tại Anh (QS World University Rankings 2023)

⭐Top 10 trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh về khả năng tuyển dụng (QS Graduate Employability Rankings 2022)

⭐Top 5 về khả năng nghiên cứu (2021 REF)

⭐Trường có 13 người dành giải thưởng Nobel

⭐26 môn học thuộc Top 100 trên thế giới (QS World Subject Rankings 2022)

⭐Hạng 16 đại học tại Anh theo The Complete University Guide 2024

⭐Hạng 17 đại học tại Anh theo The Guardian University Guide 2024

💲Học phí:

Bậc Undergraduate: £22,200 – £29,000/năm

Bậc Postgraduate: £21,760 – £34,300/khóa

💲Học bổng: lên đến £26,000

Similar Posts